Tin mới

Đồng bào có đạo tích cực tham gia vào các phong trào do Mặt trận phát động

Đông đảo chức sắc và đồng bào tại Ninh Thuận có đạo tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia vào các phong trào do địa phương và Mặt trận phát động, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

Hội nghị lần thứ 31 Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam

Chung tay mang Tết đầm ấm cho nạn nhân chất độc da cam

Tiếp nối truyền thống hào hùng, vẻ vang trong nhiệm kỳ mới

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình phát biểu tại buổi làm việc.

Chiều ngày 28/2, đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết 25-NQ/TW do ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Ninh Thuận về thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa IX) về công tác tôn giáo.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy thì Ninh Thuận tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, có diện tích tự nhiên 3.358 km2 với dân số hơn 590 ngàn người; có 35 dân tộc thiểu số, 7 tổ chức tôn giáo đang hoạt động là Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, Cao đài, Hồi giáo (Bàni và Islam), Bàlamôn, Baha’I… Đồng bào có đạo và tín ngưỡng khoảng 87.100 người, chiếm hơn 43,57% dân số toàn tỉnh.

Đông đảo chức sắc và đồng bào có đạo tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia vào các phong trào do địa phương và Mặt trận phát động, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

Qua 15 năm triển khai và thực hiện Nghị quyết 25 về công tác tôn giáo, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào có đạo đã nhận thức những nội dung cơ bản của Nghị quyết, về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quyền tự do tôn giáo của mỗi người dân.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết ngày càng nề nếp đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các chức sắc và đồng bào có đạo; nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu phố văn minh; đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở cơ sở, xây dựng bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có một số hạn chế. Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành và địa phương có lúc không đồng bộ, nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi ngành chưa cụ thể. Chưa rà soát phối hợp giải quyết kịp thời những nguyện vọng, bức xúc chính đáng của nhân dân thuộc phạm vi, lĩnh vực công tác của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình rất vui mừng khi sau 15 năm thực hiện Nghị quyết 15 thì trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, không có điểm nóng về tôn giáo, mối quan hệ giữa các tôn giáo với chính quyền và Mặt trận rất tốt đẹp; đoàn công tác đã tiếp nhận được nhiều thông tin hiệu quả từ thực tiễn của địa phương. Phó Chủ tịch Lê Bá Trình ghi nhận các kiến nghị của tỉnh. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình cũng đề xuất tỉnh cần có nhiều hơn những số liệu để minh chứng cho những vấn đề cụ thể. Còn những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Đoàn công tác tiếp thu và báo cáo lên cấp trên.

Trước đó, sáng cùng ngày Phó Chủ tịch Lê Bá Trình cùng đoàn công tác đã đến thăm 1 cơ sở tôn giáo và làm việc với Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm về tổng kết Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa IX) về công tác tôn giáo.

Theo Văn Nhất/Đại đoàn kết

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản