Tin mới

Tri ân những người đã dành trọn tuổi thanh xuân cho Tổ quốc

(Mặt trận) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân với gia đình có công với cách mạng nhân hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), trong hai ngày 5, 6/7, tại Nghệ An, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đi viếng Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Anh Sơn, thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Nam Đàn và huyện Anh Sơn.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Cùng đi với đoàn có bà Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cùng các cụ, các vị là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Việt - Lào, huyện Anh Sơn, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. 

Nghĩa trang Liệt sỹ Việt - Lào hiện có khoảng 6.900 phần mộ chưa rõ tên và 570 mộ có tên, nhưng chưa rõ quê. Trong những ngôi mộ ấy có ngôi mộ có từ thời mới xây dựng nghĩa trang cho đến những ngôi mộ mới nhất, dấu sơn vẫn còn mới. Các anh đến từ khắp mọi miền Tổ quốc và cùng mang sức trẻ của mình cống hiến cho đất nước bạn và giờ về yên nghỉ lại đây, trên đất mẹ thân thương.

Tưởng nhớ và tri ân những công lao to lớn của các anh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm xúc động khi gửi tới các anh những bông hoa tươi thắm nhất và thắp những nén hương thơm tưởng nhớ anh linh những người con đã ngã xuống cho hòa bình ngày hôm nay.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ nỗ lức hết mình để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh để làm sao xứng đáng với những hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh đi trước.

 

 

 

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã đi thăm và tặng quà cho 10 gia đình chính sách tại huyện Nam Đàn, tặng quà cho 20 gia đình chính sách và trao 2 nhà Đại đoàn kết tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Trân trọng trao những món quà mà nhân dân cả nước gửi tới Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định những phần quà này, cùng với sự chung tay của cộng đồng, các gia đình người có công sẽ cảm thấy ấm lòng và được sẻ chia.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, từ năm 1945 đến nay, đã có gần 1,2 triệu liệt sỹ, gần 1 triệu người bị thương và là bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam; có hơn 127.000 bà mẹ có cả chồng lẫn con hoặc nhiều con đã hy sinh vì Tổ quốc. Số người được công nhận là người có công với nước là 9 triệu người. 

Để sẻ chia với những mất mát của các gia đình chính sách, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn coi việc chăm lo cho người có công hôm nay là trách nhiệm và vinh dự thiêng liêng đối với quá khứ hào hùng của dân tộc và với tương lai tươi sáng của các thế hệ mai sau.

Để phong trào Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình có công với cách mạng ngày càng tạo được sức lan tỏa, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm nhiều hơn nữa tới các gia đình chính sách thông qua việc tạo điều kiện cho mỗi gia đình được vay vốn để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Cùng với đó, cần tiếp tục quan tâm tới giáo dục đào tạo, nâng cao trình độ học vấn, quan tâm chăm sóc sức khỏe cho các gia đình chính sách.

“Gia đình người có công cần nỗ lực vươn lên, tiếp tục tin tưởng và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không để kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước, tỉnh táo và sáng suốt chọn lọc thông tin để củng cố, tăng cường thêm sức mạnh cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhắn nhủ.

Cùng với đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, với truyền thống cách mạng, mỗi gia đình người có công sẽ tiếp tục giáo dục con em trở thành những người công dân tốt, cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng gia đình văn hoá.

Cũng trong dịp này, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tới dâng hương tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản