Tin mới

Đổi mới để thể hiện được cái tâm, cái tầm trong thực hiện nhiệm vụ

(Mặt trận) - Đến thăm và chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức và đội ngũ biên tập viên Ban Tuyên giáo nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam sáng 21/6, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn toàn thể Ban Tuyên giáo phải tiếp tục đổi mới trong công tác chỉ đạo, quản lý điều hành, thể hiện được cái tâm, cái tầm để xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của nhân dân, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Cùng đi với đoàn có bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các ban, đơn vị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Gửi tới cán bộ, công chức, viên chức và đội ngũ biên tập viên Ban Tuyên giáo lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đây là ngày vui của những người làm báo trong cả nước nói chung và đối với những người làm báo của Ban Tuyên giáo  UBTƯ MTTQ Việt Nam nói riêng. Đây cũng là ngày mỗi người làm báo cảm thấy mình có trách nhiệm hơn, tâm huyết hơn để những tác phẩm của mình đến với bạn đọc.

Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ban Tuyên giáo trong việc định hướng thông tin tới các cơ quan báo chí từ Trung ương tới địa phương về hoạt động của UBTƯ MTTQ Việt Nam và hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, với vai trò, trách nhiệm của mình, Ban Tuyên giáo đã thực hiện nhiệm vụ mà Đảng đoàn, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam giao phó trong việc tuyên truyền về các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động đến gần với nhân dân hơn.

“Ban Tuyên giáo là nơi đi đầu về công tác tư tưởng để định hướng thông tin, định hướng tuyên truyền. Hoạt động của Mặt trận có hiệu quả hay không, các phong trào, cuộc vận động của Mặt trận có đến được với nhân dân hay không là do sự cung cấp thông tin của Ban Tuyên giáo. Mỗi người cán bộ hãy xứng đáng với chủ trương “Bút sắc, lòng thanh, mắt sáng” trong triển khai nhiệm vụ của mình.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Để công tác tuyên truyền được phát huy hơn nữa, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, đội ngũ cán bộ, chuyên viên, biên tập viên Ban Tuyên giáo cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ đề ra, bám sát các chương trình hành động của UBTƯ MTTQ Việt Nam, tạo được sự đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, định hướng dư luận hiệu quả hơn trước.

“Ban Tuyên giáo phải là ban đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam. Chính mình phải đổi mới mình để công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành thể hiện được cái tâm, cái tầm để xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm và sự tin tưởng của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dành cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và biên tập viên Ban Tuyên giáo, ông Nguyễn Tuấn Anh, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo khẳng định, nhờ có sự quan tâm đặc biệt này mà công tác tuyên truyền, định hướng dư luận đã được triển khai hiệu quả đến từng khu dân cư trên cả nước và tạo được sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và biên tập viên của Ban Tuyên giáo luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ, luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành trọng trách mà Đảng đoàn, Ban Thường trực giao phó.

Đồng thời, với việc triển khai thực hiện Đề án 01/ĐA-MTTW-BTT của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam”, Ban Tuyên giáo đã triển khai hiệu quả đến Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố, thông qua đó, công tác tuyên truyền được phát huy hiệu quả trong việc phản ánh kịp thời những hoạt động của MTTQ Việt Nam từ Trung ương đến địa phương.

Song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo còn triển khai hiệu quả việc nắm bắt tình hình nhân dân, dư luận xã hội; triển khai 3 chương trình giám sát: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; Giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế và Giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI) về phát triển khoa học, công nghệ và Luật Khoa học và Công nghệ.

“Cán bộ, chuyên viên, những người làm báo của Ban Tuyên giáo, với lòng nhiệt huyết của mình, sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.”, ông Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh.

Cùng ngày, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đến thăm, chúc mừng Tạp chí Mặt trận và Báo Người Công giáo Việt Nam.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản