Tin mới

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp xúc cử tri Cần Thơ

(Mặt trận) - Chiều ngày 10/12, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV tại xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp xúc cử tri xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, ông Đào Chí Nghĩa, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách TP Cần Thơ đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp.

Theo ông Nghĩa, tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội đã xem xét thông qua 7 luật, cho ý kiến lần đầu 8 luật, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý và điều chỉnh thời điểm trình Quốc hội thông qua với 2 dự án luật. Quốc hội cũng quyết định những vấn đề quan trọng quốc gia, là những vấn đề cấp thiết, ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của các các địa phương và cả nước.

Thực hiện quyền giám sát tối cao, Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Việc bỏ phiếu được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định, minh bạch, dân chủ, khách quan. Quốc hội thực hiện giám sát giữa kỳ và giám sát tích hợp cả 3 chương trình mục tiêu quốc gia lớn.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã phản ánh về tình hình sạt lở bờ sông tại địa phương; vấn đề lương chưa kịp tăng thì giá cả các mặt hàng thiết yếu đã tăng làm ảnh hưởng đời sống kinh tế, người dân gặp nhiều khó khăn. Từ đó, cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội kiến nghị bình ổn giá cả thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu.

 

Cử tri cũng đề nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến với Chính phủ mở rộng trợ giúp xã hội hàng tháng cho các đối tượng phải điều trị thường xuyên, dài hạn tốn kém nhiều tiền như người mắc mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư, chạy thận nhân tạo...

Bên cạnh đó, cử tri Trần Văn Thế (xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai) cho rằng, nhiều năm trở lại đây ngành Giáo dục có nhiều đổi mới, từ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho đến chương trình giảng dạy. Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập về sách giáo khoa.

"Thời gian trước thì một bộ sách giáo khoa có thể tái sử dụng nhiều lần, anh chị học trước có thể để lại cho em. Thế nhưng, thời gian gần đây, khi học theo chương trình giáo dục phổ thông mới thì hầu như sách giáo khoa không thể sử dụng lại được. Những cuốn sách vẫn còn rất mới, chỉ dùng 1 lần rồi bỏ trở thành sự lãng phí và đó cũng là gánh nặng cho những gia đình khó khăn. Đề nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến với Chính phủ, Bộ Giáo dục - Đào tạo nghiên cứu thống nhất chung bộ sách giáo khoa cho mỗi cấp học”, cử tri Trần Văn Thế nói.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương đã được Chủ tịch UBND huyện Thới Lai Nguyễn Thành Út và Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện tiếp thu, giải trình.

Ý kiến của cử tri về sách giáo khoa, ông Lê Quang Mạnh - Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, Ngân sách Quốc hội cho biết, năm 2023, Quốc hội đã thành lập đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyên về vấn đề đổi mới sách giáo khoa. Ngày 18/9 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có Nghị quyết, trong đó nêu rất rõ thực tế, thực tiễn trong quá trình triển khai cải cách sách giáo khoa. Qua đó, cũng đã chỉ ra những biện pháp, phương hướng để Chính phủ tiếp tục triển khai chương trình này.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản