Tin mới

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp Đoàn đại biểu Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 30/1, Đoàn đại biểu Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam dẫn đầu đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thân mật tiếp đoàn.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam đã gửi lời chúc mừng năm mới tới UBTƯ MTTQ Việt Nam; chúc UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ ngày càng khẳng định rõ vai trò, vị trí của mình và luôn là ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Với vai trò là thành viên tích cực của Mặt trận, GHPG Việt Nam cùng toàn thể tăng ni, phật tử luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, từ đó có sự đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

Năm 2023 vừa qua, GHPG Việt Nam đã hoàn thành các Nghị quyết của Đại hội Phật giáo lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027 đã đề ra. Thực hiện lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về ủng hộ chương trình xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, GHPG Việt Nam đã ủng hộ 150 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 7,5 tỷ đồng. Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023 của GHPG Việt Nam, công tác phật sự và từ thiện của Giáo hội trong năm qua đã lên đến nhiều tỷ đồng.

Đặc biệt, trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc sắp tới, theo lời kêu gọi của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam không để ai bị bỏ lại phía sau, không để ai không có Tết, Trung ương GHPG Việt Nam cũng đã ra văn bản hướng dẫn các Ban Trị sự trao quà Tết cho bà con nghèo. Vì vậy, Ban Trị sự 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đều tổ chức trao quà tết và đẩy mạnh các hoạt động từ thiện với những gian hàng 0 đồng với số tiền quà lên đến hàng tỷ đồng.

 
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam 

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trân trọng cảm ơn tình cảm của Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu và Trung ương GHPG Việt Nam. MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của GHPG Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trong các thành tựu chung của công tác Mặt trận trong những năm qua có đóng góp tích cực của GHPG Việt Nam.

Bằng những hoạt động gắn kết giữa đạo và đời như chăm lo cho người nghèo, các hoạt động tình thương, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu… GHPG Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong nhân dân.

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà Đoàn đại biểu Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, trong thời gian tới, GHPG Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBTƯ MTTQ Việt Nam phát huy những thành tựu đã đạt được, động viên tăng ni, phật tử tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của MTTQ Việt Nam, những hoạt động từ thiện, nhân đạo, bảo vệ môi trường... góp phần cùng Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chúc GHPG Việt Nam cùng toàn thể tăng ni, phật tử trên cả nước năm mới an khang, thịnh vượng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chụp ảnh lưu niệm cùng Hội Thánh Phúc âm toàn vẹn Việt Nam 
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã thân mật tiếp đoàn đại biểu Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã thân mật tiếp đoàn đại biểu Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc); Hội Thánh Phúc âm toàn vẹn Việt Nam đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

* Trước đó, lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp Đoàn chức sắc Lãnh đạo các Hội thánh Cao Đài; Hội thánh Tin Lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

 
 
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản