Tin mới

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà dự buổi gặp mặt mừng Đảng, mừng Xuân tại Ninh Bình

(Mặt trận) - Ngày 30/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình tổ chức gặp mặt mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024. Tới dự buổi gặp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Các đại biểu dự buổi gặp mặt mừng Đảng, mừng xuân tại Ninh Bình. Ảnh: Đức Lam 

Trong không khí vui mừng, phấn khởi, tự hào về truyền thống 94 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và mừng Xuân Giáp Thìn, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn đã gửi tới các đại biểu và gia đình lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thông tin một số kết quả nổi bật của tỉnh đạt được trong năm 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tiếp nối và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, dưới sự lãnh đạo của Đảng, những năm qua Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và giành được thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 14/17 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó 11 chỉ tiêu vượt kế hoạch; kinh tế duy trì phát triển, tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 7,27%, xếp thứ 23/63 tỉnh, thành phố, cao hơn mức bình quân toàn quốc. Cơ cấu kinh tế khá hài hòa giữa công nghiệp, nông nghiệp và du lịch, dịch vụ. Xây dựng nông thôn mới được quan tâm thực hiện, hạ tầng chiến lược được thúc đẩy, đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối. Xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, quân sự, quốc phòng địa phương, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường; nội bộ đoàn kết thống nhất; an sinh xã hội được đảm bảo. Đặc biệt, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh, chức vụ lãnh đạo quản lý trong hệ thống chính trị của tỉnh năm 2023 theo Quy định số 96-QĐ/TW ngày 2/2/2023 của Bộ Chính trị được thực hiện nghiêm, bảo đảm đúng quy định, hiệu quả, thực chất.

"Những kết quả đạt được trong năm 2023 là sự cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp, là tâm huyết, trí tuệ, công lao của các thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ, là kết quả của các chính sách phát triển của tỉnh từ nhiều nhiệm kỳ trước và đến nay đã và đang phát huy hiệu quả"- đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam dự buổi gặp mặt. 

Chia sẻ một số vấn đề về tầm nhìn, mục tiêu, quan điểm phát triển của Ninh Bình đến năm 2030, 2035 và tầm nhìn đến năm 2045, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đánh giá tổng thể, toàn diện những kết quả đạt được; chỉ rõ khó khăn, hạn chế và nguyên nhân; phân tích, dự báo tình hình, đề xuất những chủ trương, quyết sách mới, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, Ninh Bình đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh khá, cực tăng trưởng phía Nam của khu vực Đồng bằng sông Hồng và cơ bản đạt các tiêu chí của thành phố trực thuộc Trung ương theo đặc trưng đô thị di sản, lấy du lịch và công nghiệp văn hóa làm mũi nhọn, lấy công nghiệp cơ khí ô tô và các ngành công nghiệp công nghệ cao làm động lực, lấy khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo làm khâu đột phá. Phấn đấu đến năm 2035 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Với mục tiêu, tầm nhìn chiến lược đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới đặt ra những yêu cầu mới cao hơn, có chiều sâu, tầm nhìn xa và khát vọng lớn hơn. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh cần quyết tâm hơn nữa để từng bước hiện thực hóa mục tiêu, khát vọng phát triển của tỉnh.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Tiếp tục củng cố, giữ gìn và phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất; quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; nâng cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và mỗi người dân. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện, hiệu quả trên các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Thực hiện tốt Chủ đề công tác năm 2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh "Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất". Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII.

 

Tiếp tục kiên định các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội theo hướng "Xanh, bền vững và hài hòa"; lựa chọn những nhiệm vụ, giải pháp căn cơ, cốt lõi, tháo gỡ điểm nghẽn để thực hiện có hiệu quả cao hơn 3 khâu đột phá, 6 chương trình công tác trọng tâm và "Bốn đẩy mạnh" đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xác định.

Tập trung triển khai Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, nhất là công tác sắp xếp tài sản công và bố trí cán bộ, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong cán bộ, nhân dân các địa phương, đơn vị thuộc diện sắp xếp, bảo đảm an dân, ổn địa bàn.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn cảm ơn những đóng góp to lớn, quan trọng của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm 2023, cũng như trong suốt những năm vừa qua. Đồng chí cũng trân trọng cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương để Ninh Bình phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã thưởng thức chương trình nghệ thuật với những bài ca, điệu múa đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi mùa xuân mới và sự phát triển của quê hương, đất nước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản