Tin mới

Nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng

(Mặt trận) - Sáng 28/8, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tham dự buổi trao tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng đối với đồng chí Huỳnh Đảm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đảng viên thuộc Chi bộ 1, Khu phố 2, Đảng bộ phường An Phú, Thành ủy Thủ Đức.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và hoa chúc mừng đồng chí Huỳnh Đảm 

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức; Huỳnh Cách Mạng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM, Nguyễn Mạnh Cường, Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM.

Nhân dịp trao Huy hiệu Đảng, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời chúc mừng đến đồng chí Huỳnh Đảm đón nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng. Đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe, chúc đồng chí luôn có đầy đủ niềm vui, niềm tin để tiếp tục đóng góp, cống hiến vào sự nghiệp xây dựng và phát triển TPHCM và đất nước.

Trong buổi lễ trang trọng tại nhà riêng đồng chí Huỳnh Đảm, đồng chí Nguyễn Văn Nên điểm lại quá trình tham gia cách mạng, trưởng thành từ cơ sở đến cấp Trung ương của đồng chí Huỳnh Đảm.

Đồng chí Huỳnh Đảm sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng ở tỉnh Cà Mau. Đồng chí sớm giác ngộ, tham gia cách mạng từ khi còn rất trẻ và có một chặng đường dài tham gia cách mạng, trưởng thành từ cơ sở đến Trung ương, giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi lễ trao Huy hiệu Đảng. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Nhắc lại những chặng đường hoạt động cách mạng của đồng chí Huỳnh Đảm, Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ mong muốn mọi người cùng ghi nhớ, học tập và phát huy theo tấm gương của đồng chí Huỳnh Đảm. Cuộc đời đồng chí Huỳnh Đảm trải qua những gian truân từ thời niên thiếu đến khi trưởng thành. Trong đó, đồng chí đã vượt qua nhiều thử thách lớn từ thời niên thiếu, thời lửa đạn trong chiến tranh ác liệt đến khi bị giặc bắt tù đày, tra tấn. Và sau này khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, đồng chí nhận sứ mệnh quan trọng trong việc xây dựng, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, dù trên cương vị nào, đồng chí Huỳnh Đảm luôn luôn nhận lấy và hoàn thành xuất sắc từng nhiệm vụ được giao, nhất là từ khi trở thành đảng viên vào năm 1968. Đồng chí Huỳnh Đảm luôn là tấm gương sáng về nghị lực, tinh thần chiến đấu và tinh thần cách mạng, lòng trung thành, lòng yêu nước; đồng thời là tấm gương sáng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Suốt đời, đồng chí Huỳnh Đảm luôn phấn đấu, hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân. Điều này đã thể hiện rất rõ trong quá trình công tác, đồng chí luôn là người Đảng viên tận tụy, gương mẫu, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân hết lòng, hết sức.

“Đồng chí Huỳnh Đảm là tấm gương sáng về nghị lực, tinh thần chiến đấu, tinh thần cách mạng, tấm gương sáng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, suốt đời phấn đấu hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân. Đồng chí đã tận tụy, gương mẫu, phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đến nay, đồng chí vẫn tiếp tục đóng góp những ý kiến tâm huyết và góp ý cho các cuộc họp của thành phố. Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Thành ủy Thủ Đức, đảng ủy phường, khu phố bày tỏ vinh dự có đảng viên suất sắc như đồng chí Huỳnh Đảm để các đảng viên noi theo” - đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Nguyên Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm phát biểu tại buổi lễ nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bày tỏ hạnh phúc khi nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, nguyên Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm chia sẻ cảm xúc bồi hồi và niềm tự hào. Đồng chí nhớ lại những năm tháng hoạt động cách mạng, tham gia kháng chiến chống giặc đầy gian khổ, nhiều lần vượt qua những nguy hiểm, có lúc tưởng chừng như như cận kề với cái chết.

Đồng chí Huỳnh Đảm nhấn mạnh niềm tự hào khi dưới sự lãnh đạo, được sự dìu dắt, rèn luyện của Đảng đã cho bản thân lý tưởng, niềm tin. Cùng với sự cố gắng phấn đấu của bản thân, sự hun đúc của gia đình; sự chia sẻ, đồng cam cộng khổ, giúp đỡ tận tình của đồng chí, đồng đội ở những nơi công tác; đặc biệt, sự đùm bọc, che chở của nhân dân đã giúp bản thân đồng chí vượt qua tất cả những hiểm nguy và luôn vững vàng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng đồng chí Huỳnh Đảm. Ảnh: VIỆT DŨNG 

Trong thời khắc nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, đồng chí Huỳnh Đảm chia sẻ, điều đầu tiên mãi trong trái tim là luôn hướng về Bác Hồ và nhắc nhở bản thân tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với lời thề trước Đảng, trước Bác Hồ, trước nhân dân khi vào Đảng.

Đồng chí Huỳnh Đảm nguyện luôn phấn đấu mọi mặt, cố gắng hết sức mình để góp phần vun đắp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp vững mạnh. Đồng thời luôn nguyện phấn đấu làm tròn nhiệm vụ của người đảng viên khi về hưu, làm tốt trách nhiệm công dân, để mãi mãi xứng đáng với danh hiệu người đảng viên Cộng sản, xứng đáng với niềm tin của Đảng và của nhân dân.

“Đến nay, nhận Huy hiệu Đảng trong niềm vui ngày độc lập, trong tim tôi luôn hướng về Bác Hồ kính yêu đã cho tôi lý tưởng và cuộc sống. Trong ngày vui nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, một lần nữa nhắc nhở bản thân tôi luôn tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu trước Đảng, trước Bác Hồ, trước nhân dân như khi vào Đảng. Tôi luôn phấn đấu, cố gắng góp hết sức mình có thể để góp phần vun đắp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước, Mặt trận các cấp, luôn nguyện phấn đấu làm tròn nhiệm vụ của đảng viên, làm tròn trách nhiệm người đảng viên khi về địa phương, làm hết trách nhiệm của công dân tại cộng đồng, để luôn xứng đáng với niềm tin của đảng và nhân dân”, nguyên Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm bày tỏ.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp tặng hoa chúc mừng đồng chí Huỳnh Đảm. Ảnh: VIỆT DŨNG 

Đồng chí Huỳnh Đảm, sinh ngày 30-12-1948. Đồng chí trải qua quá trình công tác và trưởng thành từ cơ sở.

Trong đó, đồng chí từng giữ chức vụ quan trọng như: Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau; Bí thư Trung ương đoàn; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.... Đồng chí còn là đại biểu Quốc hội khóa XI, XII.

Qua quá trình công tác, đồng chí đã nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập Hạng I; Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng II; Huân chương Giải phóng hạng III.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản