Tin mới

Phú Yên: Nâng mức hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết từ 40 triệu đồng lên 50 triệu đồng

(Mặt trận) -Chiều 9/5, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị triển khai một số nội dung liên quan đến thực hiện công tác vận động Quỹ Vì người nghèo cấp tỉnh. Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Phú Yên chủ trì hội nghị.

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Phát huy, chia sẻ kinh nghiệm từ Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

Lạng Sơn: Sôi nổi phong trào thi đua chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp

Quang cảnh hội nghị 

Tại hội nghị, các thành viên Ban vận động Quỹ Vì người nghèo cấp tỉnh cùng nhau bàn bạc, thông qua Quy định về mức chi và thẩm quyền phê duyệt một số khoản chi Quỹ Vì người nghèo cấp tỉnh. Theo đó, các thành viên ban vận động thống nhất quy định mức hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết từ 40 triệu đồng lên 50 triệu đồng/nhà; hỗ trợ sửa chữa nhà Đại đoàn kết từ 20 triệu đồng lên 25 triệu đồng/nhà; hỗ trợ nhân dịp tết Nguyên đán, các ngày lễ lớn từ 400.000 đồng lên 500.000 đồng/suất. Hỗ trợ các nội dung khác, tùy vào từng trường hợp cụ thể và khả năng cân đối nguồn quỹ vận động được, Trưởng ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh quyết định mức chi hỗ trợ phù hợp... 

Hiện nay, Quỹ Vì người nghèo Phú Yên có 16,3 tỉ đồng, trong đó cấp tỉnh hơn 13,3 tỉ đồng; cấp huyện, xã khoảng 3 tỉ đồng. Ủy ban MTTQ tỉnh đang xây dựng kế hoạch, đồng thời rà soát, nắm bắt nhu cầu người dân để hỗ trợ sinh kế cho người nghèo; thực hiện các mô hình phát triển kinh tế giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững.

Theo Báo Phú Yên

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản