Tin mới

Nữ cán bộ Mặt trận chăm lo cho dân

(Mặt trận) -Hơn 10 năm làm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp, bà Hoàng Thị Huyên (ấp 8, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) luôn nỗ lực làm tốt công việc được giao. Đặc biệt, bà thường quan tâm chăm lo đến đời sống của người dân, nhiều trường hợp sau khi được bà giúp đỡ có cuộc sống ổn định hơn.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Bà Hoàng Thị Huyên (bìa trái) đến thăm một gia đình được bà xây tặng căn nhà tình thương

Năm 1987, bà Huyên cùng gia đình rời miền Bắc để vào Đồng Nai lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Hằng ngày, vợ chồng bà phải đi làm thuê làm mướn (từ cuốc đất, làm cỏ cho đến bón phân, thu hoạch nông sản...) để có tiền nuôi cả gia đình.

Năm 1996, bà Huyên được hỗ trợ vốn để đầu tư nuôi heo, làm đậu hũ gánh đi bán. Nhờ làm ăn thuận lợi nên gia đình có dư tiền để mua đất, cất nhà, sắm xe và lo cho các con ăn học đàng hoàng. Hiện gia đình bà có 1 hécta ruộng và gần 3 sào vườn cây ăn trái.

Khi điều kiện kinh tế gia đình ổn định, bà Huyên tích cực tham gia các phong trào tại địa phương. Năm 2008, bà được bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 8 và đảm trách công việc này cho đến nay.

Trong những năm qua, bà Huyên đã lặn lội đi khắp nơi vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà tình thương cho những hộ nghèo không có nhà ở (đã xây được 15 căn với trị giá hàng trăm triệu đồng); vận động tặng quà cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết; trao học bổng, tặng quần áo, sách vở… cho học sinh nghèo vượt khó, để các em có điều kiện tiếp tục đến trường học chữ.

Trước đây, người dân ở các tổ 7, 12 và 13 (ấp 8) đi lại rất khó khăn vì hằng ngày phải leo lên cây cầu khỉ bắc qua suối chênh vênh, không ít trường hợp đã bị ngã xuống suối sâu rất nguy hiểm. Thấy vậy, bà Huyên đi vận động mạnh thường quân được 110 triệu đồng, đồng thời người dân đóng góp thêm khoảng 20 triệu đồng để cùng xây dựng cây cầu bê tông kiên cố. Từ ngày có cây cầu, bà con đi lại cũng như việc vận chuyển nông sản, gia súc, gia cầm được thuận lợi hơn. Ngoài ra, bà còn vận động làm đường dân sinh; đi tìm giống lúa mới cho năng suất cao về chia sẻ cho bà con cùng làm…

Với những đóng góp trên, bà Hoàng Thị Huyên được tuyên dương và nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2014-2017. Ngoài ra, bà còn nhận nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh.

Thành An

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản