Tin mới

MTTQ tỉnh Bắc Giang: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona

(Mặt trận) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona (nCov) gây ra, từ ngày 05 đến ngày 07/02, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng cùng các sở, ban, ngành trên địa bàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị của các đơn vị về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona gây ra tại địa bàn các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam và Yên Thế.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Đoàn kiểm tra kiểm tra khu vực cách ly điều trị tại huyện Lục Nam

Tại UBND các huyện, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện đối với các cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Các huyện đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo, và xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona gây ra phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương.

Công tác nắm bắt tình hình được thực hiện tốt, đặc biệt việc giám sát các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến người nhiễm Corona, người đi từ vùng dịch trở về địa phương. Công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin tại địa phương được đẩy mạnh để người dân hiểu về tình hình dịch bệnh và các hướng dẫn, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh.

Việc xây dựng phương án thiết lập các khu vực cách ly, điều trị, chăm sóc tích cực cho người mắc bệnh tại các cơ sở y tế được thực hiện đầy đủ.

 Đoàn kiểm tra kiểm tra khu vực cách ly điều trị tại huyện Lục Ngạn

Tại các địa phương kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền về triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Đồng thời quán triệt các địa phương trong thời gian tới tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; tạm dừng các lễ hội; giảm các hội nghị, cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời chỉ đạo rà soát, nắm chắc số công dân từ vùng dịch trở về, đặc biệt là từ Trung Quốc để có biện pháp quản lý, cách ly theo quy định, tránh lây lan, phát triển.

Đề ra các phương án hậu cần, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ số thuốc, hóa chất, vật tư y tế cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Công tác vệ sinh môi trường, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức, cung cấp thông tin đầy đủ về tình hình dịch bệnh, giúp mỗi người dân đều hiểu biết cách chủ động phòng tránh cho bản thân, gia đình, xã hội. Cả hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai đồng bộ các biện pháp sẽ giảm được sự lây lan của dịch bệnh.

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản