Tin mới

Bắc Giang: “Chìa khóa trao tay”, hỗ trợ người nghèo huyện Lạng Giang

(Mặt trận) -Ngày 10/5, ông Trần Công Thắng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xoá nhà tạm, nhà dột nát, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo huyện Lạng Giang dự lễ khánh thành và trao nhà Đại đoàn kết năm 2024 tại xã Tân Thanh.

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Phát huy, chia sẻ kinh nghiệm từ Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

Lạng Sơn: Sôi nổi phong trào thi đua chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng trao nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Phượng. 

Ngôi nhà đại đoàn kết được trao cho bà Nguyễn Thị Phượng, sinh năm 1947, sống tại thôn Mải Hạ, xã Tân Thanh. Bà Phượng thuộc diện hộ nghèo, đang sống cùng con trai. Bản thân bà Phượng già yếu, tai bị điếc, con trai không minh mẫn, không có việc làm ổn định. Ngôi nhà cũ của bà rộng 28 m2, nền đất, không có bếp và nhà vệ sinh.

Hiện nay, căn nhà Đại đoàn kết có diện tích 60 m2 với tổng trị giá 200 triệu đồng đã được hoàn thành. Trong quá trình xây dựng, bà Phượng đã được Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm huyện Lạng Giang cùng với Hội Doanh nghiệp huyện Lạng Giang hỗ trợ toàn bộ nền, khung chịu lực, tấm ốp tường, trần và mái nhà cùng với hệ thống điện với tổng trị giá 140 triệu đồng. Ban Chỉ đạo xã vận động hỗ trợ ngày công san nền, gạch bê tông, gạch men lát sân, cát sỏi xi măng trị giá 20 triệu đồng; người thân của bà Phượng hỗ trợ gần 15 triệu đồng.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng ghi nhận, biểu dương tinh thần, trách nhiệm và cách làm hiệu quả của huyện Lạng Giang trong việc hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình người có công khó khăn về nhà ở như: Vận động hỗ trợ theo hình thức “Chìa khoá trao tay” đối với hộ gia đình không có khả năng đối ứng; triển khai xây dựng mô hình nhà lắp ghép với ưu điểm vượt trội hơn mô hình nhà truyền thống, nhưng chi phí xây dựng chỉ bằng một nửa nhà truyền thống. Đồng thời, biểu dương cấp ủy, chính quyền, nhân dân thôn Mải Hạ, xã Tân Thanh đã đoàn kết chung sức, đóng góp một phần nhỏ với các nhà tài trợ, người thân bà Phượng để xây dựng hoàn thiện công trình nhà ở trong vòng một tháng.

Ông Trần Công Thắng mong muốn, Ban Chỉ đạo xoá nhà tạm, nhà dột nát các cấp huyện Lạng Giang tiếp tục quan tâm để các ngôi nhà sớm hoàn thành, bàn giao cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn có nhà ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế - xã hội, vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, đề nghị chính quyền cơ sở và bà con nhân dân thôn Mải Hạ thường xuyên quan tâm, giúp đỡ để gia đình bà Phượng cải thiện cuộc sống.

Tại lễ trao nhà Đại đoàn kết, Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 714 tỉnh, lãnh đạo huyện Lạng Giang, Ủy ban MTTQ huyện Lạng Giang và các tổ chức, đoàn thể chính trị địa phương và các nhà hảo tâm đã có nhiều phần quà ý nghĩa tặng bà Phượng.

Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới năm 2024, qua rà soát, huyện Lạng Giang có 127 nhà tạm, nhà dột nát. Trong đó, xây mới 73 nhà, sửa chữa 54 nhà. Đến nay, sau hai tháng triển khai Ban Chỉ đạo các cấp trên địa bàn huyện đã vận động được trên 2,4 tỷ đồng, hơn 7 vạn viên gạch không nung và 811 ngày công. Tính đến nay, toàn huyện đã khởi công được 97/127 nhà; trong đó xây mới 46 nhà, sửa chữa 51 nhà. Hiện, 37 công trình nhà ở đã hoàn thành và bàn giao cho hộ nghèo đưa vào sử dụng.

Tuệ Phương 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản