Tin mới

Hòa Sơn:Tăng cường đoàn kết tôn giáo qua giao lưu văn hóa

(Mặt trận) -Xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức chương trình “Liên hoan tiếng hát các tôn giáo” lần thứ 1 năm 2023 với sự tham gia của 8 đội thi đến từ các giáo xứ Công giáo và các chùa Phật giáo trên địa bàn. Hoạt động giao lưu văn nghệ góp phần gắn kết đồng bào tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn. Từ đó, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những kết quả nổi bật trên hành trình giảm nghèo bền vững ở Vĩnh Linh

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

 Lãnh đạo xã Hòa Sơn thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 - Dương lịch 2023 tại chùa Lộc Quang.

Đêm liên hoan văn nghệ diễn ra với 19 tiết mục hấp dẫn. Các tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, vẻ đẹp, tình yêu quê hương đất nước, thu hút nhiều người dân, đồng bào có đạo đến xem. Ông Nguyễn Văn Thiệt, Liên đoàn trưởng gia đình Phật tử Lộc Quang (chùa Lộc Quang) chia sẻ, năm nay, chùa Lộc Quang tham gia 3 tiết mục tại chương trình. Các tiết mục được Ban huynh trưởng lựa chọn và dàn dựng có nội dung theo đường hướng hành đạo “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội” của Phật giáo. Việc tổ chức các hoạt động liên hoan, văn nghệ trên địa bàn xã thường xuyên sẽ tạo nên sự đoàn kết, đồng thời cũng là dịp để giáo dục đến thế hệ trẻ lòng yêu quê hương, đất nước.

Theo anh Trần Công Khoa, Trưởng ban Mục vụ Giáo xứ An Ngãi, lần đầu tiên xã tổ chức chương trình “Liên hoan tiếng hát các tôn giáo” là hoạt động có ý nghĩa. Vì vậy, khi được chính quyền xã thông tin về việc tổ chức liên hoan tiếng hát tôn giáo, người dân trong giáo xứ phấn khởi và nhiệt tình ủng hộ. Đây là dịp để bà con trong xã cùng nhau giao lưu gắn kết, giải trí sau những giờ lao động mệt nhọc, cũng là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2023).

“Giáo xứ tham gia 4 tiết mục văn nghệ và tổ chức tập luyện chăm chỉ trong hơn 1 tháng. Với những nỗ lực đó, Giáo xứ An Ngãi đã biểu diễn tốt các tiết mục và vinh dự đạt giải Nhất chương trình. Mong rằng chương trình “Liên hoan tiếng hát các tôn giáo” sẽ được tổ chức định kỳ hằng năm vào thời gian phù hợp để các tôn giáo cùng tham gia, giao lưu, tăng cường tình đoàn kết”, ông Khoa nói.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Sơn Nguyễn Thị Huệ cho biết, xã Hòa Sơn là địa phương có đông người dân theo các tôn giáo đến sinh sống và làm việc. Toàn xã có 3 chùa Phật giáo, 4 nhà thờ Công giáo của giáo xứ, 2 nhà thờ Công giáo của giáo họ và 3 dòng tu Công giáo. Trong những năm qua, Đảng ủy xã luôn xác định công tác vận động đoàn kết giữa các tôn giáo, lương giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân là nhiệm vụ trọng tâm được thực hiện thường xuyên. Đảng ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, lãnh đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị thực hiện nhiều giải pháp để tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết trong nhân dân. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi các tôn giáo vào các dịp lễ, Tết.

Cũng theo bà Huệ, thời gian đến, bên cạnh việc thực hiện và nhân rộng các mô hình “Đoàn kết lương giáo”,  “Giáo họ bình yên, gia đình hạnh phúc”…, chính quyền xã tăng cường gắn kết các tôn giáo thông qua hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tiếp nối thành công của chương trình “Liên hoan tiếng hát các tôn giáo”, từ đó tạo nên khí thế, thúc đẩy đoàn kết và tinh thần yêu nước trong nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang Bùi Nam Dũng chia sẻ, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện đã đoàn kết, làm tốt vai trò tập hợp, động viên các chức sắc, chức việc và đồng bào có đạo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận huyện và các xã phát động. Trong đó, phải kể đến là sự phối hợp có kết quả việc phát huy vai trò các tôn giáo tham gia phòng, chống Covid-19 và bảo vệ môi trường, tiêu biểu là xã Hòa Sơn.

“Mặt trận huyện mong muốn chức sắc các tôn giáo và đồng bào có đạo trên địa bàn xã Hòa Sơn và các xã của huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, Mặt trận các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục xây dựng và nhân rộng những mô hình tiêu biểu về đoàn kết tôn giáo, đoàn kết lương giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường gắn kết tôn giáo thông qua hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ và các phong trào thi đua yêu nước”, ông Dũng nói.

NGUYỄN QUANG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản