Tin mới

Văn Lãng tích cực chuẩn bị đại hội điểm MTTQ cấp huyện

(Mặt trận) -Huyện Văn Lãng là đơn vị được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Lạng Sơn chọn làm điểm tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029. Theo kế hoạch, đại hội sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024, hiên nay, MTTQ huyện đã và đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện chính trị quan trọng này.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Văn Lãng tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Thành Hòa

Bà Dương Lệ Mỹ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Văn Lãng cho biết: Để chuẩn bị cho đại hội điểm MTTQ cấp huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tham mưu, phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở  tổ chức đại hội MTTQ cấp cơ sở. Đến ngày 1/3/2024, 17/17 xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức thành công đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029 . Song song với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu MTTQ huyện chỉ đạo các tiểu ban chuẩn bị các nội dung tổ chức đại hội điểm MTTQ cấp huyện như: xây dựng đề án nhân sự, dự thảo các văn kiện trình đại hội, chương trình, kịch bản, hậu cần…

Đến nay, các nội dung chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn thành. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các phòng, ban của huyện trình Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề án nhân sự. Bà Nguyễn Thị Minh Hải, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội MTTQ huyện cho biết: Đến nay, đề án nhân sự đại hội đã được Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phê duyệt gồm: Đề án nhân sự Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khoá XV, Ban Thường trực và các chức danh; đề án nhân sự đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh. Đề án đảm bảo tỷ lệ về cơ cấu độ tuổi, giới tính, đại diện các tổ chức thành viên, các tầng lớp Nhân dân theo quy định.

Thời gian tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ huyện Văn Lãng lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029 đã được ấn định tổ chức trong 2 ngày, 27 và 28/3/2024. Đại hội dự kiến có tổng 285 đại biểu, khách mời tham dự, trong đó có 165 đại biểu chính thức. Với sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, sự chủ động, tích cực trong công tác chuẩn bị của huyện, tin tưởng rằng Đại hội đại biểu MTTQ huyện Văn Lãng sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Các văn kiện trình đại hội hiện cũng đã dự thảo xong và trình Ủy ban MTTQ tỉnh duyệt ngày 15/3/2024 (gồm báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019-2024, chương trình hành động của nhiệm kỳ 2024-2029; báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ủy ban MTTQ huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024). Theo đó, dự thảo báo cáo tổng kết đã đánh giá đúng, đầy đủ, khách quan về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ huyện nhiệm kỳ 2019-2024 và xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ; đề ra giải pháp cụ thể, thiết thực trong nhiệm kỳ 2024-2029 .

Cùng với sự chủ động của MTTQ huyện, các tiểu ban phục vụ Đại hội đại biểu MTTQ huyện Văn Lãng cũng đã tích cực chuẩn bị các điều kiện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Đơn cử như Tiểu ban Tuyên truyền và trang trí khánh tiết phục vụ đại hội đã và đang tích cực chuẩn bị các nội dung, phần việc theo phân công. Trong đó, phóng sự phục vụ đại hội đang trong được tiểu ban hoàn thiện; tiểu ban cũng đã chuẩn bị 14 pano, khẩu hiệu tuyên truyền treo ở khu vực diễn ra đại hội và dọc các tuyến phố của thị trấn Na Sầm; các tiết mục văn nghệ cũng đang tích cực được tập luyện. Theo kế hoạch, các nội dung này được nghiệm thu vào ngày 21/3/2024.

Ông Nguyễn Hữu Chiến, Phó Chủ tịch phụ trách Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn cho biết: Để chuẩn bị cho đại hội điểm MTTQ cấp huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Lãng chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất; trong đó, đề án nhân sự Ủy ban MTTQ huyện Văn Lãng khóa XV, nhiệm kỳ 2024-2029 đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng, tỷ lệ cơ cấu độ tuổi, giới tính, thành phần theo quy định; các văn kiện phục vụ đại hội đảm bảo nội dung, hình thức trình bày, các chỉ tiêu trong phương hướng nhiệm kỳ 2024-2029 đảm bảo tính khả thi... Sau đại hội điểm Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để tổ chức tốt đại hội đại biểu MTTQ các huyện, thành phố, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029.

T.N

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản