Tin mới

Tịnh Biên nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ

(Mặt trận) -Đó là mục tiêu của UBMTTQVN TX.Tịnh Biên (tỉnh An Giang) trong năm 2024, nhằm tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng thị xã vùng biên ngày càng phát triển.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 UBMTTQ Việt Nam TX. Tịnh Biên thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương

Chủ tịch UBMTTQVN TX. Tịnh Biên Chau Phi Rôm cho biết: “Năm 2023, UBMTTQVN thị xã phát huy tốt vai trò “cầu nối”, tập hợp khối đoàn kết các dân tộc, kịp thời phản ánh kiến nghị của quần chúng đến với Đảng, các cấp chính quyền, góp phần giải quyết nhu cầu thiết thực của người dân. Đồng thời, tạo được mối quan hệ phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức thành viên, giữa MTTQ với chính quyền ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn”.

UBMTTQVN thị xã quan tâm đổi mới phương thức tuyên truyền, với nội dung phong phú và tập trung hướng về địa bàn dân cư. Trong đó, hệ thống MTTQ cơ sở phát huy vai trò tích cực trong công tác này, đưa đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của chính quyền địa phương đến với người dân.

Tại phường Tịnh Biên, UBMTTQVN phường phối hợp các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền trong Nhân dân, đoàn viên, hội viên thông qua các trang thông tin điện tử, mạng xã hội và hình thức trực tiếp được 24 cuộc, có 648 lượt người tham dự. Kết hợp với đài truyền thanh phường viết 24 tin, bài về các hoạt động trọng tâm của MTTQ, tạo sự tin tưởng trong Nhân dân.

Chủ tịch UBMTTQVN phường Tịnh Biên Lê Ngọc Thọ thông tin: “Các ủy viên mặt trận trên địa bàn phường thường xuyên nắm tình hình dư luận xã hội và báo cáo đầy đủ theo quy định. Ban Thường trực UBMTTQVN phường thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng mọi tầng lớp nhân dân, kịp thời phản ánh đến các cơ quan chức năng những vấn đề bức xúc trong đời sống để có cách xử lý, giải quyết phù hợp mong muốn của bà con. Từ đó, tạo sự đồng thuận trong người dân đối với các biện pháp, chủ trương của Đảng ủy, UBND phường thời gian qua”.

Trong công tác triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”, UBMTTQVN TX. Tịnh Biên đạt nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, đã thường xuyên định hướng thông tin về cuộc vận động để các cơ quan báo chí, đoàn thể tham gia tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm sản xuất trong nước, sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh và thị xã. Từ đó, giúp người tiêu dùng đánh giá đúng khả năng sản xuất - kinh doanh và chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp tại địa phương.

Về hoạt động của Quỹ Vì người nghèo, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo thị xã và các xã, phường đã tiếp nhận từ các cá nhân, tổ chức được trên 34 tỷ đồng để hỗ trợ tư liệu sản xuất, nhà ở cho hộ nghèo; cấp học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh. Đặc biệt, đã cấp phát 64.950 phần quà, cất mới 183 căn nhà Đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Bên cạnh đó, UBMTTQVN thị xã cũng quan tâm thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; làm tốt công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân. Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của UBMTTQVN, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, UBMTTQVN TX. Tịnh Biên tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chủ trương, chính sách của MTTQ và truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục quán triệt và cụ thể hóa Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024, kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị trên địa bàn thị xã…

“Thời điểm này, chúng tôi đang tập trung lãnh, chỉ đạo Đại hội Mặt trận cấp cơ sở (nhiệm kỳ 2024 - 2029), mục tiêu sẽ hoàn thành vào trung tuần tháng 4/2024. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X (nhiệm kỳ 2024 - 2029). Tiếp tục hướng dẫn chức sắc, tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt Luật tín ngưỡng, tôn giáo, đảm bảo sinh hoạt tôn giáo đúng theo pháp luật, thực hiện phương châm “Tốt đời, đẹp đạo” trong các tôn giáo” - ông Chau Phi Rôm cho hay.

UBMTTQVN thị xã sẽ kết hợp cùng các ngành tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đẩy mạnh vận động Quỹ Vì người nghèo, gắn với chương trình an sinh xã hội tại địa phương, vận động các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, đặc biệt quan tâm đối với đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Phát huy vai trò, chức năng của MTTQ các cấp, tham gia các hoạt động giám sát, phản biện xã hội để phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng” thật sự đi vào cuộc sống.

Tuấn Quang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản