Tin mới

Nữ cán bộ nhiệt huyết với công tác Mặt trận

(Mặt trận) -Tham gia công tác Mặt trận từ năm 2006, đến năm 2011, chị Điệp Thị Lừu được hiệp thương là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Dân, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho đến nay. Chừng ấy thời gian đủ để chị hiểu tính cách từng người, thấu hiểu từng hoàn cảnh của mỗi hộ đồng bào dân tộc Sán Dìu nơi đây.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Bà Điệp Thị Lừu (bên phải) thăm hỏi, giúp đỡ gia đình ông Lưu Văn Phàng, ở thôn Vòng Tre, xã Bình Dân, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Đón chúng tôi ở nhà ông Lưu Văn Phàng (thôn Vòng Tre) thuộc diện hộ cận nghèo của xã Bình Dân, bà Lừu cho biết, căn nhà mới của ông Phàng có giá trị 80 triệu đồng từ chương trình xóa nhà ở tạm, dột nát. Nhìn bà Lừu phấn khởi, như thể căn nhà mới khang trang kia là của chính mình vậy.

Xã Bình Dân có tới 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc Sán Dìu. Hiểu được những tập tục của bà con, cùng với bản tính gần gũi, hiền lành, tốt bụng, nên bà Lừu thấu cảm được những hoàn cảnh khó khăn của bà con nơi đây. Bà Lừu cho biết, trước đây vợ chồng ông Phàng sống trong căn nhà gạch đã xuống cấp. Cả hai vợ chồng đều đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn phải tự làm mọi việc, từ cấy hái, đến trồng rau, nấu ăn… Bất kể lúc nào rảnh, bà Lừu lại ghé thăm nhà những hộ khó khăn. 24 hộ cận nghèo trong xã là 24 lối nhỏ quen thuộc đối với bà Lừu.

Kể từ tháng 6/2020, bà Lừu là Phó Bí thư Đảng ủy xã, đồng thời vẫn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Dân. Dù thêm công việc, nhưng bà vẫn cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã chủ động phối hợp với UBND xã, các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động nhân dân, chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... vận động nhân dân tham gia xây dựng và thực hiện tốt các cuộc vận động của địa phương và Trung ương.

Với trách nhiệm được giao, bà Lừu luôn gương mẫu trong các hoạt động của cơ quan, đoàn thể, nói đi đôi với làm, lấy kết quả của công việc để thuyết phục người dân làm theo. Bà Lừu xác định, để được nhân dân tin yêu và ủng hộ, người cán bộ Mặt trận phải tiên phong, đi đầu trong mọi hoạt động, thường xuyên dành thời gian xuống địa bàn, đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, biết nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin. Từ đó mới tập hợp được quần chúng, xây dựng sự đoàn kết vững chắc từ mỗi khu dân cư, ngõ xóm. Ðồng thời, kiến nghị, đề xuất cấp ủy, chính quyền có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, nhất là đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo. Vì vậy, trong triển khai vận động các phong trào, bà Lừu đều nhận được sự hưởng ứng, đoàn kết, thống nhất cao từ người dân.

Bà Lừu để lại dấu ấn đặc biệt trong các năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Cứ mỗi dịp xã tổ chức Ngày hội, bà lại đến từng thôn, vận động để người dân thấy được trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình trong xây dựng cộng đồng dân cư văn hóa, đoàn kết.

Từ sự trách nhiệm của bản thân, bà Lừu đã góp phần thực hiện tốt các phong trào “Xây dựng gia đình văn hóa”, “Xây dựng khu dân cư văn hóa”... Bà Lừu cũng khích lệ nhân dân chung tay xây dựng nếp sống văn minh, có các hoạt động nhằm đấu tranh, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật...

Bà Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Phong trào – Dân tộc – Tôn giáo (Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh) cho biết: “Bà Lừu là một cán bộ Mặt trận năng nổ, có uy tín trong nhân dân. Trong các phong trào của xã, bà luôn nêu gương đi đầu. Trong thành tích chung xã Bình Dân không thể không nói đến sự đóng góp đầy tinh thần trách nhiệm của bà Lừu - người cán bộ Mặt trận đầy nhiệt huyết”.

N.Q

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản