Tin mới

Người dân thành phố Yên Bái tin dùng hàng Việt

(Mặt trận) -Thời gian qua, nhờ sự vào cuộc tích cực của doanh nghiệp và sự đồng hành của người tiêu dùng, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc vận động) đã làm thay đổi nhận thức, tâm lý của các doanh nghiệp cung ứng cũng như người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Yên Bái về hàng xuất xứ trong nước. Trước là “ưu tiên”, giờ là “tự hào”, hàng Việt đang ngày càng chiếm lĩnh niềm tin và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng thành phố.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Giám đốc HTX chế biến, kinh doanh các sản phẩm từ táo mèo Đoàn Thị Lương giới thiệu với khách hàng về sản phẩm mứt táo mèo.

Ông Hoàng Anh Dũng - chủ Trung tâm mua sắm Dũng Linh, thành phố Yên Bái cho biết: "Trong nhiều năm qua, Trung tâm luôn ủng hộ và sẵn sàng giao lưu hợp tác với các cơ sở sản xuất, ngành hàng trong tỉnh, trong nước nhằm tạo cơ hội và điều kiện phát triển cho các cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Hiện, tỷ lệ hàng Việt tại Trung tâm đạt trên 80%”. 

Dạo quanh các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố, dễ dàng nhận thấy, hàng hoá tại các chợ truyền thống có những bước khởi sắc đáng kể. Điều đặc biệt là hàng Việt từng bước đã tạo dựng chỗ đứng ở những nơi này. Các tiểu thương đã chú trọng nhập và bán các mặt hàng Việt Nam có chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tạo yên tâm và tin tưởng của người tiêu dùng khi lựa chọn hàng Việt ở chợ.

Chị Nguyễn Thị Thìn – tiểu thương kinh doanh tại chợ Yên Thịnh cho hay: "Trước đây, đa số người dân chỉ quan tâm đến việc giá cả hoặc hình thức chứ ít khi quan tâm xem đó là hàng gì, của nhà sản xuất nào. Tuy nhiên, gần đây, đa phần người dân quan tâm hơn đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm nên tôi phải tìm nguồn hàng có uy tín, có thương hiệu rõ ràng, ưu tiên những mặt hàng trong nước với giá thành hạ và chất lượng đảm bảo để bán...".

Sự quan tâm lãnh đạo của các cấp, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố cũng như nhiều giải pháp thiết thực đã góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của người sản xuất, kinh doanh, tạo được sức lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân trong tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa do Việt Nam sản xuất. Cụm từ "hàng Việt” đã trở nên quen thuộc với các gia đình người Việt. Từ sự gần gũi đã trở thành niềm tin, không ít người tiêu dùng đã chọn hàng Việt Nam là số 1 trong giỏ hàng mua sắm của cá nhân và gia đình. 

Chị Nguyễn Hương Giang - tổ 2, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái  cảm nhận: "Hiện nay, các mặt hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đã được cải tiến rõ rệt, có nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng, cách bảo quản và chế biến rõ ràng nên tôi rất yên tâm. 

Ngoài ra, tôi luôn tin dùng các sản phẩm hàng OCOP trên địa bàn thành phố Yên Bái như: miến Giới Phiên, mứt táo mèo, ô mai táo mèo, mật ong Minh Bảo… bởi giá cả khá phù hợp và chất lượng rất tốt”. 

Điều này cho thấy, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, giờ không còn là sự vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà đã đặt niềm tin vào hàng Việt và đó đã trở thành lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng. 

Đồng hành với Cuộc vận động còn có các doanh nghiệp phân phối hàng tiêu dùng, họ cũng nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình trước người tiêu dùng. 

Bà Hoàng Thị Lý - Quản lý Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Huy Tuấn Food cho biết: "Thời gian qua, việc hưởng ứng Cuộc vận động đã trở thành hoạt động thường xuyên của Công ty. Với quy trình chặt chẽ từ khâu tuyển chọn nguyên liệu, đảm bảo môi trường an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến, Công ty đang nỗ lực hoàn thiện hơn nữa để cuối năm nay, 3 sản phẩm gia vị của Công ty đạt các tiêu chí để được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Công ty mong muốn các sản phẩm đến tay người tiêu dùng sẽ là sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý”.

Là hợp tác xã (HTX) chuyên sản xuất các sản phẩm: ô mai táo mèo, mứt táo mèo và rượu táo mèo - loại quả đặc sản của quê hương Yên Bái, chị Đoàn Thị Lương - Giám đốc HTX Kinh doanh chế biến tổng hợp Đoàn Lương chia sẻ: "Sản phẩm của HTX chúng tôi phân phối đi cả nước và đã có uy tín, thương hiệu, nên HTX rất chú trọng đến nguồn nguyên liệu đầu vào để có được những sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng nhất đưa ra thị trường, tạo niềm tin cho người tiêu dùng”. 

Ðể tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động, thời gian tới, các tổ chức thành viên, các cấp, ngành và đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố Yên Bái sẽ tiếp tục đổi mới, đa dạng cách thức tuyên truyền, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá sản phẩm đặc thù của tỉnh đến người tiêu dùng. 

Đồng thời, tăng cường phát triển thương mại điện tử; tổ chức nhiều hơn nữa các hội chợ quảng bá hàng Việt Nam; tăng cường công tác quản lý thị trường, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng... để cơ quan chức năng kịp thời xử lý, nhằm bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ uy tín của các mặt hàng Việt Nam có chất lượng cũng là tạo niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt.

Thanh Chi

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản