Tin mới

MTTQ các cấp tỉnh Đắk Nông tăng cường hoạt động về cơ sở

(Mặt trận) -Với phương châm “Nỗ lực để công tác Mặt trận luôn hướng về cơ sở”, MTTQ các cấp tỉnh Đắk Nông đã phát huy tốt vai trò trong việc xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Năm 2023, MTTQ các cấp bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, tham gia các cuộc thi đua, vận động cùng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Điển hình Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng phát huy được vai trò tự quản và tinh thần sáng tạo của Nhân dân… Nhiều mô hình tự quản, chung tay xây dựng khu dân cư, bảo vệ môi trường... được triển khai hiệu quả và nhân rộng đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp.

MTTQ Việt Nam các cấp đã vận động người dân hiến gần 10ha đất, đóng góp trên 10 tỷ đồng, gần 4.000 ngày công; xây mới, nâng cấp trên 82,4km đường giao thông nông thôn; nạo vét, tu sửa 24,3km kênh mương nội đồng; tu sửa 33 cầu, cống; hỗ trợ hàng trăm hộ nghèo phát triển sản xuất, sửa chữa, xây nhà đại đoàn kết và nhiều công trình phúc lợi xã hội khác. Đến nay, toàn tỉnh có 36/60 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới chiếm 60% (trong đó có 1 xã nông thôn mới nâng cao).

 Đoàn công tác MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông kiểm tra, giám sát việc xây dựng nhà ở theo chương trình mục tiêu quốc gia tại xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức

Hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” được triển khai sâu rộng, nhận được sự ủng hộ của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội được trên 28 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp vận động được gần 10 tỷ đồng; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ chương trình an sinh xã hội trên 18,4 tỷ đồng và cấp phát 332.535kg gạo...

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp tổ chức xây dựng và sửa chữa 109 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, trị giá trên 4 tỷ đồng. Quỹ còn hỗ trợ kinh phí mua vật tư, công cụ sản xuất, cây con giống, hỗ trợ cho học sinh đi học, hỗ trợ chữa bệnh nặng, hiểm nghèo khi ốm đau, nằm viện. Ngoài ra, MTTQ Việt Nam các cấp đã vận động trên 400 triệu đồng mua thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn và mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông, trong mọi hoạt động, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, khu dân cư. MTTQ các cấp ghi nhận, tập hợp phản ánh kịp thời tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, giúp cấp ủy đảng, chính quyền xử lý kịp thời và có hiệu quả những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. Hoạt động của các cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, chức sắc, chức việc tôn giáo được quan tâm, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc. Qua đó, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.

Theo Báo Đắk Nông

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản